Thông tin liên hệ

  • VPĐD HNI: Tòa nhà CIC, Số 2 ngõ 219 Trung Kính, Cầu giấy, Hà nội Trụ sở HCM: Tòa nhà Center point, Quận 10, TP. HCM
  • +84 96 299 2281
  • contact@aseanbpo.com

Xu hướng ứng dụng AI nhằm cải tiến việc chăm sóc khách hàng

AI là chìa khoá giúp giải quyết bài toán của tổng đài truyền thống

Tổng đài CSKH vẫn thuộc “danh mục đầu tư” ưu tiên của các DN nhằm phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, trong thời đại số, quá trình vận hành tổng đài gặp nhiều thách thức lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tương tác “tức thì”, chất lượng giữa khách hàng với DN.

Theo Statista (2022), mức độ hài lòng trung bình của người dùng đối với tổng đài CSKH trên toàn cầu đã giảm gần 10 điểm trong giai đoạn 2012 – 2022. Bên cạnh đó, báo cáo của Forbes năm 2021 ước tính chất lượng dịch vụ khách hàng yếu kém đã khiến DN trên thế giới thất thoát tới 75 tỷ USD mỗi năm.

Trước những thách thức trên, sách trắng của FPT.AI cho rằng, các giải pháp công nghệ, đặc biệt là các giải pháp ứng dụng AI chính là lời giải nhanh chóng nhất, bởi khả năng triển khai dễ dàng và lợi ích vượt trội, dễ nhận biết. Trong đó, giải pháp Hội thoại AI (chatbot, voicebot) đã thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành tổng đài của các DN và trải nghiệm khách hàng. Giờ đây, các tương tác được xử lý tự động bởi bot với giọng nói tự nhiên, mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Theo FPT.AI, nhờ tích hợp công nghệ AI ưu việt, voicebot, hay còn gọi là trợ lý ảo, có thể ứng xử chuyên nghiệp như một tổng đài viên thực thụ.

Hứa hẹn mang đến những giá trị đột phá trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và bảo hiểm.

 

Nguồn: ICTVietnam.vn

Để lại một bình luận