CRM được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM cho phép phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng với một công ty để cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Ngoài ra các bạn có thể hiểu cơ bả rằng, CRM chính là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại, từ đó hình thành nên sợi dây gắn kết với khách hàng ở tương lai
CRM là lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp vì hệ thống này có những ưu điểm đặc biệt như:
– Tăng sự tự động hóa
– Chiến lược hoạt động rõ ràng
– Tất cả thông tin ở một nơi
– Cắt giảm chi phí
– Thêm thời gian để bán hàng
– Lực lượng lao động di động
– Quy trình bán hàng đơn giản
– Giao tiếp theo ngữ cảnh
– Cộng tác nhóm dễ dàng
– Tương tác với khách hàng toàn diện
– Tuân thủ theo SLA